Trưởng Công an phường nhiệt tình tham gia công tác an sinh xã hội, góp phần lan tỏa giá trị sống tốt đẹp

15/04/2022
Lượt xem: 1292
Với vai trò người đứng đầu đơn vị, Trung tá Tạ Vũ Hòa, Trưởng Công an phường 10, quận 6, TP. Hồ Chí Minh luôn gương mẫu, đi đầu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc. Đảm nhận vị trí công tác này từ cuối năm 2019 đến nay, Trung tá Tạ Vũ Hòa luôn sát cánh cùng tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an Phường 10, khắc phục mọi khó khăn, thử thách, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh Covid-19 để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Một trong những nội dung công tác mà Trung tá Tạ Vũ Hòa dành nhiều sự quan tâm, thực hiện tốt suốt thời gian qua chính là công tác dân vận. Để có thể hiểu dân, gần dân, sát dân và được nhân dân tin tưởng, ủng hộ, Trung tá Tạ Vũ Hòa thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội thiết thực, mang đậm tinh thần tương thân tương ái và giàu tính nhân văn. Điển hình là việc hỗ trợ, giúp đỡ lớp học tình thương ở Đình Phú Định (thuộc Trung tâm học tập cộng đồng của địa phương).

Trung tá Tạ Vũ Hòa luôn trách nhiệm, tận tụy với với công việc.

 

Trung tá Tạ Vũ Hòa chia sẻ, qua công tác nắm tình hình và quản lý địa bàn phường 10 được biết đến lớp học tình thương ở Đình Phú Định thu nhận con em của những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí đã vận động bạn bè, nhà hảo tâm, cũng như trích một phần tiền nhỏ của bản thân để góp phần cho các con có điều kiện học tập tốt hơn và cũng để cho cha mẹ các con yên tâm làm ăn sinh sống.

Bắt đầu từ tháng 01/2021 đến nay, định kỳ hàng tháng, Trung tá Hòa duy trì trích 01 triệu đồng từ lương của cá nhân; đồng thời vận động thêm một số nhà hảo tâm mua đồ dùng học tập, dụng cụ thiết yếu phòng, chống dịch Covid-19 và quà bánh... tặng các em học sinh lớp học tình thương Phú Định. Nghĩa cử này không chỉ là “chất keo” gắn bó tình cảm giữa Công an với nhân dân ngày càng thêm bền chặt mà đó còn là nét sống đẹp, giàu tình yêu thương, đồng cảm và chia sẻ với những phận đời khó khăn của Trung tá Tạ Vũ Hòa.

 
Trung tá Tạ Vũ Hòa trao quà tặng các em nhỏ tại lớp học tình thương Đình Phú Định.

 

Bà Lê Thị Mai, Bí thư Chi bộ khu phố 2, phường 10, quận 6 cho biết, đồng chí Hòa rất nhiệt tình quan tâm, giúp đỡ lớp học này trong nhiều tháng qua; đặc biệt là thời gian chống dịch Covid-19, đồng chí đã hỗ trợ hết mình cho khu phố cũng như là cho lớp học. Không chỉ riêng lớp học mà trong các hoạt động ở địa phương thì đồng chí cũng tham gia rất nhiệt tình. Các em nhỏ rất gần gũi và quý mến đồng chí Hòa.

Trong tâm trạng vui tươi, phấn khởi sau khi được nhận quà từ các chú Công an, em Lê Tường Vy, học sinh của lớp học tình thương Phú Định gửi lời “cảm ơn mấy chú Công an đã hỗ trợ cho lớp của các em rất nhiều”. Trong khi đó, em Võ Ngọc Phát cũng hào hứng chia sẻ ước mơ của bản thân một cách rất hồn nhiên “lớn lên con muốn được làm Công an để đi tặng quà mọi người”.

Một việc làm hay, có ý nghĩa dù là rất nhỏ nhưng cũng sẽ góp phần lan tỏa giá trị sống tốt đẹp. Việc làm của Trung tá Tạ Vũ Hòa đối lớp học tình thương Phú Định chính là như thế. Những món quà chứa đựng tình cảm chân thành ấy chắc chắn sẽ phần nào tạo nên nguồn năng lượng tích cực, tiếp thêm động lực cho các em nhỏ phấn đấu vượt khó học giỏi, hướng đến một tương tai tươi sáng hơn.

 

Thanh Hoa - Hoàng Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website