Bắc Kạn: Người cán bộ đoàn xã mang sắc phục Công an nhân dân

26/03/2024
Lượt xem: 687
Là một cán bộ trẻ nhiệt tình, năng động nên ngay từ khi có chủ trương giới thiệu Công an xã chính quy tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và bầu giữ chức danh Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn cấp xã, đồng chí Thượng uý Nông Công Khiêm, cán bộ Công an xã Nguyên Phúc, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã được cấp uỷ chính quyền địa phương và tuổi trẻ xã Nguyên Phúc tín nhiệm.

Được điều động đến nhận công tác tại Công an xã Nguyên Phúc, huyện Bạch Thông từ năm 2020, những ngày đầu tiên Bộ Công an có chủ trương đưa Công an chính quy về cơ sở. Với đồng chí Khiêm thì môi trường mới, nhiệm vụ mới đã tạo nên cơ hội để đồng chí rèn luyện và trưởng thành. Là cán bộ Công an xã, đồng thời được tham gia Ban Chấp hành Đoàn xã, đồng chí luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình đó là kết nối bền chặt hơn nữa mối quan hệ phối hợp giữa lực lượng Công an với cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự xây dựng thế trận an ninh nhân dân, xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" vững chắc từ cơ sở.

Trong giai đoạn cao điểm thực hiện Đề án 06 của Chính Phủ, với vai trò Phó Bí thư Đoàn xã, Thượng uý Nông Công Khiêm đã tập hợp đoàn viên thanh niên địa phương phát huy tốt vai trò xung kích của thanh niên trong tuyên truyền, vận động, giúp đỡ lực lượng Công an triển khai Đề án 06 của Chính phủ. Cùng với tổ chức đoàn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đối với các tầng lớp nhân dân, thanh thiếu nhi; tích cực hỗ trợ thanh niên hoàn lương trở về địa phương sinh sống; quản lý, giáo dục, giúp đỡ thanh niên chậm tiến; tham gia huy động các nguồn lực thực hiện xã hội hoá công tác an sinh xã hội… có nhiều mô hình, công trình, phần việc thanh niên được triển khai đã và đang phát huy hiệu quả trong thực tiễn.

hượng uý Nông Công Khiêm (thứ 5 bên phải) vinh dự được đồng chí Bộ trưởng tặng Bằng khen
Thượng uý Nông Công Khiêm (thứ 5 bên phải) vinh dự được đồng chí Bộ trưởng tặng Bằng khen.

 

Là một trong những cán bộ chuyên trách trong tham mưu thực hiện Đề án 06 của Công an xã, khối lượng công việc không nhỏ. Nhưng với sự nỗ lực của bản thân, sự hỗ trợ nhiệt tình của đồng đội đã tạo cho Thượng uý Nông Công Khiêm thêm động lực và có nhiều thời gian tham gia công tác đoàn. Đồng chí luôn tâm niệm đây là cơ hội để phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành, phát huy năng lực, sở trường, vận dụng kinh nghiệm công tác, đóng góp nhiều hơn nữa đối với các hoạt động của tổ chức Đoàn. 

Thượng uý Nông Công Khiêm chia sẻ, với hai nhiệm vụ song hành đó là công tác công an với công tác đoàn nên đồng chí nhận thấy, cần phải vận dụng có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên thanh niên; cần đoàn kết, tập hợp thanh niên, phát huy vai trò xung kích tình nguyện tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân ngay từ địa bàn cơ sở. Cùng với chủ trương ứng dụng công nghệ số vào thực hiện công tác chuyên môn và tổ chức các hoạt động công tác đoàn, đồng chí Khiêm cùng Ban Chấp hành Đoàn đưa nội dung cần chuyển tải đến với thanh niên thông qua ứng dụng mạng xã hội như zalo, facebook… Từ đây đã kịp thời giải đáp những thắc mắc của thanh niên, hướng họ trở thành những tuyên truyền viên trong phổ biến giáo dục pháp luật của mỗi hộ gia đình.

Thượng uý Nông Công Khiêm và đồng chí Bí thư Đoàn xã trao đổi về hoạt động tháng thanh niên.
Thượng uý Nông Công Khiêm và đồng chí Bí thư Đoàn xã trao đổi về hoạt động tháng thanh niên.

 

Mặc dù mới triển khai trong khoảng thời gian ngắn nhưng có thể khẳng định, chủ trương giới thiệu Công an xã chính quy tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và bầu giữ chức danh Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn cấp xã đã và đang đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Thượng uý Nông Công Khiêm là một trong 07 đồng chí Công an xã kiêm nhiệm chức danh Phó Bí thư đoàn xã đang phát huy tốt vai trò nòng cốt của đoàn viên thanh niên Công an tại cơ sở. Trở thành cầu nối tăng cường sự phối hợp, gắn kết chặt chẽ giữa các ngành, đoàn thể khác với tổ chức Đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị…

Năm 2023, đồng chí Nông Công Khiêm được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào Thanh niên Công an xung kích, lập công vì an ninh Tổ quốc, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Mới đây, tại Hội nghị sơ kết chủ trương giới thiệu Công an chính quy tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và bầu giữ chức danh Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã, phường, thị trấn; tuyên dương, trao giải thưởng "Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu" năm 2023 do Bộ Công an tổ chức, Thượng uý Nông Công Khiêm đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen.

Bình Minh - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website