Công an xã giúp người bệnh tâm thần bị lạc về với gia đình

19/09/2024
Đêm 17/9/2024, trong quá trình tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn, tổ Bảo vệ ANTT cụm 6, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành , tỉnh Thanh Hóa phát hiện một người đàn ông ngồi ven đường, có biểu hiện của bệnh tâm thần nên đã đưa về trụ sở UBND xã chăm sóc chu đáo và xác minh nhân thân.

Do người đàn ông không có giấy tờ tuỳ thân, không nhớ rõ địa chỉ, nên công tác xác minh ban đầu gặp nhiều khó khăn. Để sớm tìm được người thân của người đàn ông này, Công an xã Thành Minh đã tiến hành rà soát, xác minh, qua đó đã xác định người đàn ông đi lạc là anh Hoàng Đức Lực, ở phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Anh Hoàng Đức Lực được Công an xã Thành Minh và Tổ Bảo vệ  ANTT cụm 6 đưa về với gia đình.
Anh Hoàng Đức Lực được Công an xã Thành Minh và Tổ Bảo vệ ANTT cụm 6 đưa về với gia đình.


Qua liên hệ với chính quyền và Công an phường Quỳnh Phương để xác nhận thông tin công dân và thông báo người nhà đến đón anh Lực về nhà. Được biết hoàn cảnh gia đình anh Lực khó khăn, nhà neo người, bản thân anh Lực bị bệnh tâm thần bỏ nhà đi từ ngày 10/9. Công an xã Thành Minh đã phối hợp với tổ Bảo vệ ANTT cụm 6 thuê xe ô tô đưa anh Lực trở về với gia đình ở Nghệ An.

Cảm động trước việc tìm thấy người thân, anh Hoàng Đức Lượng là em trai của anh Lực đã viết thư cảm ơn Công an huyện Thạch Thành nói chung, Công an xã Thành Minh nói riêng đã giúp gia đình tìm và đưa anh Lực trở về an toàn.

Mai Hà
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website