Lực lượng Công an Yên Bái trắng đêm hỗ trợ người dân đến nơi an toàn

09/09/2024
Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết sau bão số 3, những ngày vừa qua, cùng với lực lượng Công an trong cả nước, lực lượng Công an tỉnh Yên Bái cũng đang "xuyên ngày, trắng đêm" hỗ trợ di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn.

Nước sông Hồng đã trên báo động 3, tràn bờ, gây ngập nhiều tuyến phố của thành phố Yên Bái và vẫn đang tiếp tục dâng cao trong khi mưa không ngớt. Trên địa bàn phường Hồng Hà, toàn bộ đường Thanh Niên và đường Trần Hưng Đạo đã ngập sâu từ 1 – 2 mét, người và phương tiện không thể di chuyển. Phần lớn các hộ gia đình trên tuyến đường Thanh Niên và các đường nhánh nước đã ngập vào nhà từ 0,5 mét đến trên 1 mét. Toàn bộ tuyến đường Thanh Niên đã cắt điện lưới để đảm bảo an toàn.
 

Nước dâng lên nhanh khiến cho nhiều hộ dân bị cô lập, lực lượng Công an Yên Bái đã nhanh chóng triển khai lực lượng giúp đỡ nhân dân đến nơi an toàn.
Nước dâng lên nhanh khiến cho nhiều hộ dân bị cô lập, lực lượng Công an Yên Bái đã nhanh chóng triển khai lực lượng giúp đỡ nhân dân đến nơi an toàn.


Tuyến đường Thanh Niên có gần 700 hộ dân đã bị nước sông Hồng tràn vào nhà, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt. Trước tình hình trên, ngay trong đêm nay, hơn 500 cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang (công an, quân đội, dân quân tự vệ) túc trực 24/24, nỗ lực hỗ trợ người dân chuyển đồ đạc đến nơi cao và di dời người già, trẻ nhỏ đến nơi an toàn.

Thượng tá Vi Việt Hải, Phó trưởng phòng Cảnh sát Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng khác để triển khai các phương án cứu hộ cứu nạn những người dân trong khu vực nguy hiểm. Chúng tôi sử dụng xe chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, cùng với cano chuyên dụng để tiếp cận những khu vực ngập sâu, di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn. Lực lượng PCCC&CNCH cũng được chia ca thay nhau ứng cứu, giúp đỡ Nhân dân.

 

 

Lực lượng Công an túc trực 24/24h tại những khu vực ngập sâu để hỗ trợ người dân.
Lực lượng Công an túc trực 24/24h tại những khu vực ngập sâu để hỗ trợ người dân.

 


Lực lượng Công an cùng với xuồng máy, ca nô, các phương tiện, thiết bị chuyên dụng, phao cứu sinh, đi sâu vào các ngõ, hẻm, ra tín hiệu để người dân biết và hỗ trợ di tản ra bên ngoài. Nhà nào bị ngập sâu thì các CBCS tiếp cận để di dời người dân, đặc biệt là người già, trẻ em, người tàn tật, ốm đau…

Tại các vùng bị chia cắt lực lượng Công an đều bố trí cán bộ 24/24h làm nhiệm vụ cảnh giới, không cho người dân đi qua để đảm bảo an toàn. Lực lượng Công an cùng với nhân dân đã có một “đêm trắng” chạy đua với lũ dữ nhằm giảm thiệt thiệt hại về tính mạng, tài sản cho nhân dân ở mức thấp nhất tại các điểm bị ngập; cùng các lực lượng chức năng nỗ lực di dời hàng trăm người dân đến nơi tránh lũ an toàn. Nhiều người già yếu, neo đơn được lực lượng Công an phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đưa đến trụ sở UBND phường để chăm sóc, hỗ trợ nhu yếu phẩm và y tế khi cần thiết.

Bà Nguyễn Thị Minh, người dân phố Hồng Tân, phường Hồng hà, TP Yên Bái chia sẻ: Tôi già yếu, neo đơn lại bị gãy chân nửa năm nay rồi, nhưng cũng chủ quan nên khi nước lên nhanh thì sợ quá mới gọi số 113, được các anh đến cứu giúp kịp thời thực sự là cảm thấy may mắn quá. Đến đây các anh còn cho sữa, mì tôm ăn để lấy lại sức. Thực sự là không biết nói gì hơn, vô cùng cảm ơn chính quyền và các anh Công an.

Theo dự báo, mực nước sông Thao sẽ tiếp tục dâng cao ở mức cực kỳ nguy hiểm. Do đó, nguy cơ toàn bộ các hộ dọc đường Thanh Niên, các đường nhánh, khu vực trung tổ dân phố Hồng Yên, Hồng Nam sẽ ngập sâu trong nước. Do đó lực lượng Công an Yên Bái đang chạy đua với thời gian để giúp dân tránh ngập.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái cũng đề nghị các địa phương tiếp tục theo dõi sát diễn biến của thời tiết, rà soát, nắm bắt các hộ có người già, trẻ nhỏ, người đau ốm cần di chuyển để di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm; thực hiện chế độ trực 24/24 theo dõi sát sao diễn biến của thời tiết, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhân dân và Nhà nước.

Đỗ Huy – Cảnh Toàn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website