Trao giải các cuộc thi, trại sáng tác và khai mạc triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật về Cảnh sát Cơ động

22/03/2024
Lượt xem: 830
Chiều 22/3/2024, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức tổng kết, trao giải các cuộc thi, trại sáng tác và khai mạc triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật về Cảnh sát Cơ động (CSCĐ). Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Trưởng Ban Tổ chức các cuộc thi đến dự và phát biểu.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật và Trại sáng tác mỹ thuật về đề tài “CSCĐ - 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành”, Cuộc thi viết và Trại sáng tác âm nhạc, văn học với chủ đề “CSCĐ - Lá chắn thép bảo vệ bình yên cuộc sống” được Bộ Công an chỉ đạo tổ chức, hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSCĐ (15/4/1974 - 15/4/2024).  

Trung trướng Nguyễn Ngọc Toàn trao giải cho các tác giả đạt Giải A, B  Trại sáng tác mỹ thuật
Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn trao giải cho các tác giả đạt Giải A, B Trại sáng tác mỹ thuật
Thiếu tướng Nguyễn Công Bẩy trao các Giải C Trại sáng tác mỹ thuật.
Thiếu tướng Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị trao các Giải C Trại sáng tác mỹ thuật.


Ban Tổ chức đã tiếp nhận 45 tác phẩm văn học của 25 nhà văn, 70 tác phẩm âm nhạc của 25 nhạc sĩ tham gia trại sáng tác âm nhạc, văn học; 525 tác phẩm truyện ngắn và ký của các tác giả dự thi cuộc thi viết và 60 tác phẩm hội họa của 35 họa sĩ; 817 ảnh đơn, ảnh bộ nghệ thuật. Về cơ bản các tác phẩm tham dự đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, khắc họa được hình ảnh cán bộ, chiến sĩ CSCĐ tận tụy, gần gũi, gắn bó với nhân dân; ca ngợi bản chất cách mạng, truyền thống vẻ vang của lực lượng CSCĐ trong 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; khẳng định vai trò chủ công, nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CSCĐ chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Thiếu tướng nguyễn ngọc thanh, phó tư lệnh k02 trao giải cho các tác phẩm đạt giải Trại sáng tác âm nhạc.
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh CSCĐ trao giải cho các tác phẩm đạt giải Trại sáng tác âm nhạc.
Thiếu tướng Huỳnh Văn Hải, Phó Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ trao giải cho các tác phẩm đạt giải Trại sáng tác văn học.
Thiếu tướng Huỳnh Văn Hải, Phó Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ trao giải cho các tác phẩm đạt giải Trại sáng tác văn học.


Đối với các trại sáng tác, trong thời gian thực tế tại cơ sở, các tác giả đã có dịp tìm hiểu, cảm nhận được sự hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân nói chung và lực lượng CSCĐ nói riêng; những tấm gương điển hình tiên tiến trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Những ghi chép hay những ký họa trong các đợt thâm nhập thực tế của các tác giả đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật sinh động phản ánh chân thực cuộc sống công tác, chiến đấu và học tập của cán bộ, chiến sĩ CSCĐ; thể hiện tình cảm chân thành của các tác giả trước những khó khăn, thách thức mà cán bộ, chiến sĩ CSCĐ đang trực diện hằng ngày, hằng giờ đấu tranh với các thế lực thù địch, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. 

Đại tá Phan Văn Mỹ, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo trao giải cho các tác phẩm đạt giải Đặc biệt, giải A Cuộc thi viết với chủ đề Cảnh sát cơ động - Lá chắn thép bảo vệ bình yên cuộc sống.
Đại tá Phan Văn Mỹ, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo trao giải cho các tác phẩm đạt giải Đặc biệt, giải A Cuộc thi viết với chủ đề CSCĐ - Lá chắn thép bảo vệ bình yên cuộc sống.
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Thanh trao các giải B Cuộc thi viết với chủ đề Cảnh sát cơ động - Lá chắn thép bảo vệ bình yên cuộc sống.
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Thanh trao các giải B Cuộc thi viết với chủ đề CSCĐ - Lá chắn thép bảo vệ bình yên cuộc sống.
Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn trao giải cho các tác giả đạt giải nội dung ảnh đơn cuộc thi ảnh nghệ thuật
Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn trao giải cho các tác giả đạt giải nội dung ảnh đơn Cuộc thi ảnh nghệ thuật.
Thiếu tướng Nguyễn Công Bẩy trao giải cho các tác giả đạt giải nội dung ảnh bộ cuộc thi ảnh nghệ thuật.
Thiếu tướng Nguyễn Công Bẩy trao giải cho các tác giả đạt giải nội dung ảnh bộ Cuộc thi ảnh nghệ thuật.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn trân trọng cảm ơn các văn, nghệ sĩ chuyên nghiệp, không chuyên trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân đã hưởng ứng tham gia và sáng tác những tác phẩm văn học, nghệ thuật ca ngợi hình tượng người chiến sĩ CSCĐ.

Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn phát biểu tại buổi Lễ.
Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn phát biểu tại buổi Lễ.

 

Để hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật nhiếp ảnh về đề tài Công an nhân dân nói chung, về lực lượng CSCĐ nói riêng có giá trị giới thiệu đến công chúng, theo Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, cần tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo của Đảng về công tác văn hóa, văn nghệ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 05 ngày 28/9/2021 của Đảng ủy Công an Trung ương để cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương nhận thức rõ vị trí của công tác văn hóa, văn nghệ. Đặc biệt phải đổi mới hình thức tổ chức hoạt động sáng tác nhằm thu hút, quy tụ được đông đảo đội ngũ tác giả trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân tham gia và các tác phẩm nghệ thuật phải đến được với cán bộ, chiến sĩ và được đông đảo công chúng đón nhận. 

Đồng chí Trung tướng đề nghị, Cục Công tác đảng và công tác chính trị phối hợp với Bộ Tư lệnh CSCĐ tuyên truyền, quảng bá các tác phẩm đến đông đảo công chúng trong toàn quốc và trong thời điểm kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSCĐ, nhất là tuyên truyền trên nền tảng số và mạng xã hội nhằm tạo hiệu quả, sức lan tỏa sâu rộng; đánh giá, phát huy những kết quả đạt được, rút kinh nghiệm, nhất là những tồn tại, hạn chế trong công tác tổ chức để việc tổ chức các cuộc thi, trại sáng tác lần sau tốt hơn, chất lượng hơn. 

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.


Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã trao 2 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 15 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm được đánh giá cao tham gia Trại sáng tác mỹ thuật. Về nhiếp ảnh, đối với Giải ảnh đơn có 1 giải Đặc biệt, 10 giải A, 15 giải B, 20 giải C và 30 giải Khuyến khích; Giải ảnh bộ có 1 giải Đặc biệt, 10 giải A, 15 giải B, 20 giải C và 30 giải Khuyến khích. Cuộc thi viết có 01 giải Đặc biệt, 10 giải A, 15 giải B, 20 giải C và 30 giải Khuyến khích. Đối với Trại sáng tác âm nhạc, văn học, Giải thưởng âm nhạc có 1 giải Đặc biệt; 2 giải A, 3 giải B, 5 giải C và 10 giải Khuyến khích; Giải thưởng văn học có 2 giải A, 3 giải B, 5 giải C và 10 giải Khuyến khích. 

*Ngay sau Lễ trao giải, các đại biểu đã cắt băng khai mạc Triển lãm các tác phẩm tranh, ảnh nghệ thuật về CSCĐ. Triển lãm diễn ra tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam từ hôm nay, 22/3/2024 đến ngày 01/4/2024.

Một số tác phẩm đạt giải được trưng bày tại triển lãm.
Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website