Ý nghĩa ngày hội “Bé với An toàn giao thông”

05/04/2023
Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP Hải Phòng vừa phối hợp với Trường mầm non Ngân Hà, quận Hồng Bàng tổ chức ngày hội: “Bé với An toàn giao thông”.

Ngày hội là hoạt động thiết thực của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Công an TP Hải Phòng và Trường mầm non Ngân Hà nhằm giáo dục ý thức và kỹ năng an toàn giao thông cho các em học sinh, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và bảo vệ tính mạng của học sinh khi tham gia giao thông.

Các bé hào hứng tham gia các hoạt động của Ngày hội.


Đến với Ngày hội, các em học sinh được tham gia nhiều trò chơi với những câu hỏi liên quan đến Luật Giao thông, biển báo giao thông, các tình huống thực tế khi tham gia giao thông trên đường, hệ thống báo hiệu đường bộ và hướng dẫn kỹ năng đi bộ, sang đường hay ngồi trên phương tiện tham gia giao thông…, từ đó hình thành thói quen chấp hành Luật Giao thông từ lứa tuổi mầm non. Với cách thức tuyên truyền mới mẻ, các em học sinh đều rất hào hứng, nhiệt tình tham gia trả lời các câu hỏi giao lưu, giúp hiểu hơn, nắm vững hơn các kiến thức pháp luật để tham gia giao thông an toàn.

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ- đường sắt sẽ tiếp tục phối hợp với Ban Giám hiệu các trường học tổ chức nhiều buổi tuyên truyền phổ biến Luật Giao thông đường bộ với nhiều hình thức phong phú đến đông đảo giáo viên, học sinh trên địa bàn thành phố.

*Trước đó, ngày 03/4/2023, Đội Cảnh sát Giao thông - trật tự, Công an quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng cũng đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ tới gần 2.000 học sinh của Trường THPT Thái Phiên. 

Nội dung tuyên truyền tập trung vào cảnh báo học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy đến trường; học sinh đi xe đạp dàn hàng ngang, đùa nghịch dưới lòng đường, lạng lách, đánh võng; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; vượt đèn đỏ; tình trạng ùn tắc trước cổng trường trong giờ vào học, giờ tan trường…; các quy tắc về giao thông đường bộ, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, đối với người đi bộ, người điều khiển phương tiện. 

các học sinh còn được tham gia trả lời các câu hỏi, thảo luận các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông.
Các em học sinh còn được tham gia trả lời các câu hỏi, thảo luận các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông.


Thông qua những bài giảng trực quan, sinh động, các chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an quận Ngô Quyền đã tạo ra một sân chơi đầy hào hứng cho các thầy cô và học sinh Nhà trường, đồng thời là một cách giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông thú vị nhưng không kém phần hiệu quả. 

 

Văn Quỳnh - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website