Phát động phong trào đọc sách trong Công an nhân dân năm 2024

19/04/2024
Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 hàng năm, sáng 19/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ phát động phong trào đọc sách “Công an nhân dân đẩy mạnh học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” năm 2024. Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi Lễ.

Dự Lễ phát động có GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam. 

Cùng dự lễ phát động còn có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, các đơn vị nhà xuất bản, phát hành sách, đông đảo cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân (CAND)…

Lễ phát động là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 76 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc trong CAND.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc trong CAND.


Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhắc lại lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Bất luận làm công việc gì cũng cần phải đọc. Người mới học chữ cần đọc để không mù lại, người làm Công an cần đọc để nắm tình hình. Những người làm công việc chuyên môn cần phải đọc để nâng cao trình độ. Người làm quản lý lãnh đạo cần phải đọc để quản lý, lãnh đạo tốt hơn…”. Người cũng đã khẳng định “sách là thuốc bổ tinh thần”, mỗi cá nhân muốn phát triển về mặt trí tuệ phải không ngừng học tập và coi đó là việc làm suốt đời của mỗi người. Việc đọc không chỉ một người mà là nhiều người, phải xây dựng một văn hóa đọc rộng rãi, có tính toàn cầu, toàn quốc.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ khẳng định: Trong những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát động phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong toàn lực lượng CAND; chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa thư viện, phòng đọc nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập và hưởng thụ văn hóa tinh thần của cán bộ, chiến sĩ CAND. 

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại buổi Lễ.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại buổi Lễ.


Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ yêu cầu, các cán bộ, chiến sĩ phải thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Người làm Công an cần đọc để nắm tình hình” và nhận thức sâu sắc ý nghĩa, vai trò của việc học tập suốt đời, để phong trào “CAND đẩy mạnh học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. Cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục coi trọng và quan tâm hơn nữa đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt phong trào đọc sách, phát triển sâu rộng văn hóa đọc tại đơn vị, địa phương phù hợp với tình hình thực tế, gắn các hoạt động phát triển văn hóa đọc với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương và ngành Công an. Chú trọng đẩy mạnh học tập suốt đời, gắn với thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND vào thực tiễn, góp phần nâng cao hiệu quả các mặt công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Căn cứ vào tình hình thực tế, Công an các đơn vị, địa phương chủ động tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại thư viện, trung tâm lưu trữ và thư viện, phòng đọc của cơ quan, đơn vị, ở những nơi có không gian thích hợp. Chú trọng hình thức tổ chức đa dạng, phong phú kết hợp giữa phương thức truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại theo xu thế phát triển của văn hóa đọc trên các nền tảng công nghệ và chuyển đổi số. Các đơn vị báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình, xuất bản trong CAND chú trọng tổ chức tuyên truyền đa dạng, thích hợp; xây dựng các chuyên mục về văn hóa đọc; đa dạng hóa các hình thức phát hành và tổ chức các kênh phát hành sách trực tuyến, kết hợp với các nền tảng công nghệ, mạng xã hội để giới thiệu, quảng bá, triển khai các chương trình tặng sách đến các đối tượng yếu thế; các chương trình hỗ trợ bạn đọc, phát triển văn hóa đọc; tuyên truyền giới thiệu các mô hình, tổ chức, cá nhân điển hình có đóng góp, sáng tạo về phát triển văn hóa đọc trong CAND và trong xã hội. 

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan tặng sách các đơn vị.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan tặng sách các đơn vị.


Đồng chí Thứ trưởng đề nghị, Cục Công tác đảng và công tác chính trị chủ động thực hiện tốt công tác tham mưu, hướng dẫn, theo dõi, tổng kết, sơ kết các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, đề án... có liên quan trên tất cả các lĩnh vực thiết chế văn hóa thư viện. Kịp thời đề xuất khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào, chương trình, kế hoạch của Bộ về tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc trong CAND. Tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền giới thiệu sách phù hợp, sát thực với thực tế phát triển văn hóa đọc, xây dựng xã hội học tập, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn góp phần hình thành lối sống lành mạnh trong cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng CAND. 

Với tinh thần hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát động phong trào đọc sách với chủ đề “CAND đẩy mạnh học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” năm 2024 trong toàn lực lượng CAND.

Các đại biểu dự buổi Lễ.
Các đại biểu dự buổi Lễ.
Các đại biểu tham quan triển lãm sách.
Các đại biểu tham quan triển lãm sách.


Cũng trong khuôn khổ Lễ phát động, lãnh đạo Bộ Công an và các tổ chức, đơn vị xuất bản đã tặng nhiều cuốn sách có giá trị đến các đại biểu, các đơn vị ở trong và ngoài lực lượng CAND. Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và các đại biểu đã tham quan triển lãm sách hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc trong CAND.

*Cùng ngày, Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với một số đơn vị thuộc Bộ về công tác giáo dục, đào tạo trong Công an nhân dân...

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với một số đơn vị thuộc Bộ.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với một số đơn vị thuộc Bộ.
Kim Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website