Cán bộ Công an xã mưu trí, dũng cảm, vì nhân dân phục vụ

14/03/2024
Lượt xem: 338
Cùng với hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an chính quy được điều động về đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn, Trung tá Nguyễn Thế Hùng, cán bộ Công an xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam đã phát huy tinh thần mưu trí, dũng cảm trong xử lý, giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự một cách nhanh chóng, hiệu quả, được nhân dân và cấp ủy chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Đã gần 5 tháng trôi qua kể từ khi lực lượng Công an ngăn chặn thành công 01 nam thanh niên có ý định tẩm xăng đốt nhà người yêu rồi tự sát. Nhắc đến vụ việc trên, nhân dân xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng không khỏi cảm phục bởi sự mưu trí, dũng cảm của lực lượng Công an xã Thanh Sơn và đặc biệt là Trung tá Nguyễn Thế Hùng. 

Nhớ lại sự việc, Trung tá Nguyễn Thế Hùng chia sẻ: Khoảng 17h ngày 4/9/2023, Công an xã Thanh Sơn nhận được tin tại nhà chị Nguyễn Thị T. (ở thôn Nộn 2) có 1 nam thanh niên chừng 30 tuổi đang cầm theo bình xăng 5 lít có ý định đốt nhà, tự vẫn, nên đã khẩn trương xuống hiện trường, nắm bắt tình hình, đồng thời báo cáo sự việc lên lãnh đạo Công an huyện Kim Bảng. Phát hiện đối tượng đang ngồi ở cửa phòng khách, lợi dụng sơ hở, Trung tá Hùng lao vào dùng chân đá văng bật lửa trên tay đối tượng, quật ngã rồi kéo văng đối tượng ra khỏi khu vực có xăng. Cùng lúc này, lực lượng Công an huyện Kim Bảng cũng lao vào phối hợp khống chế thành công đối tượng, bảo đảm an toàn về người và tài sản.…”. 

Với thành tích xuất sắc đó, Trung tá Nguyễn Thế Hùng đã được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Đây chỉ một trong số những tình huống hiểm nguy mà Trung tá Nguyễn Thế Hùng cùng đồng đội đã trải qua trong suốt 24 năm vinh dự được khoác trên mình bộ quân phục Công an nhân dân.

Trung tá Nguyễn Thế Hùng giúp đỡ người dân đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử.
Trung tá Nguyễn Thế Hùng giúp đỡ người dân đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử.


Sinh ra và lớn lên tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng – Mảnh đất giàu truyền thống anh hùng, có bố công tác trong lực lượng Công an, nên ngay từ nhỏ Nguyễn Thế Hùng đã ấp ủ ước mơ trở thành người chiến sĩ Công an nhân dân dũng cảm, mang sứ mệnh bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. Với quyết tâm đó, Hùng luôn phấn đấu học tập, rèn luyện để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. 

Năm 2000, khi mới vừa tròn 20 tuổi, anh đã đăng ký nghĩa vụ Công an nhân dân. Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và sự trau dồi rèn luyện không ngừng, anh được tuyển chọn phục vụ lâu dài trong lực lượng Công an rồi thi đỗ Trung cấp Cảnh sát Nhân dân. Những năm tháng được học tập, rèn luyện võ thuật, nghiệp vụ trong trường Công an đã tôi rèn cho anh kiến thức, sự bản lĩnh, can trường và sự mưu trí khi phải đối mặt với những tình huống hiểm nguy. Năm 2006, sau khi ra trường, anh được phân công về công tác tại Trại giam Nam Hà và các vị trí công tác khác tại Công an tỉnh Hà Nam.

Tháng 9/2020, thực hiện Đề án “Bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã” trên địa bàn, Trung tá Nguyễn Thế Hùng được điều động đến nhận công tác tại Công an xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng. Từ khi về địa bàn, anh cùng đồng đội đã tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương các biện pháp bảo đảm ANTT; phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Song hành cùng nhiệm vụ đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, những ngày dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, Trung tá Hùng đã xung kích tham gia tuyến đấu chống dịch, thường xuyên ứng trực tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn xã; đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch; “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp” để phân loại, sàng lọc, kịp thời tham mưu cho cấp có thẩm quyền áp dụng biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp. 

Đặc biệt trong 3 năm 2021, 2022, 2023 thực hiện Đề án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân và Đề án 06/CP của Chính phủ, anh cùng cán bộ Công an xã tranh thủ cả ngày lẫn đêm cập nhập thu thập, bổ sung dữ liệu cho kịp tiến độ, bảo đảm cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn xã luôn “đúng, đủ, sạch, sống”. Đồng thời phát huy vai trò nòng cốt phối hợp với Tổ công nghệ số cộng đồng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử, cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử… góp phần phục vụ hiệu quả công tác chuyển đổi số tại địa phương.

Là một Công an xã, mỗi khi nhận được tin báo của người dân, bất kể ngày hay đêm, Trung tá Hùng cùng đồng đội đều kịp thời có mặt để giải quyết. Điển hình như ngày 06/1/2024, khoảng 20h, khi đang trực ở đơn vị, nhận được tin báo của người dân  về việc có cụ bà đi lạc, không nhớ tên, địa chỉ, nhờ tìm người thân giúp, anh đã cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị khẩn trương xác minh. Chỉ sau 15p trao đổi với Công an các phường, xã lân cận, kết hợp đăng tải thông tin trên các trang mạng xã hội, lực lượng Công an xã đã liên hệ được với thân nhân gia đình; được biết cụ bà năm nay 91 tuổi, do tuổi cao, trí nhớ bị suy giảm, bà không nhớ đường nên đã bị lạc.

Những hành động đẹp, việc làm đầy ý nghĩa nhân văn của Trung tá Hùng và đồng đội đã góp phần tô thắm hình ảnh đẹp của người Chiến sĩ Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Nhận xét về Trung tá Nguyễn Thế Hùng, chị Nguyễn Thị Chung, thôn Hồng Sơn, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng cho biết: “Đồng chí Hùng rất vui vẻ, hòa đồng, nhiệt tình trong công việc, mưu trí, dũng cảm trong tấn công trấn áp tội phạm. Luôn sâu sát, gần gũi, tận tình giúp đỡ nhân dân, được bà con trong xã yêu thương, quý mến…”.

Bằng sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ, những năm qua, Trung tá Nguyễn Thế Hùng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng chí có nhiều năm đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”; được các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Gần 4 năm gắn bó với cơ sở, hòa cùng nhịp sống của bà con, tình cảm ấm áp, sự tin yêu của nhân dân dành cho lực lượng Công an xã đã giúp Trung tá Nguyễn Thế Hùng và đồng đội có thêm lòng dũng cảm, nghị lực, ý chí quyết tâm vượt qua mọi gian khổ, hiểm nguy, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao./.

 

Hồng Sâm - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website