Công an tỉnh Thái Nguyên thu giữ trên 465kg pháo sau 45 ngày ra quân cao điểm

25/01/2024
Lượt xem: 202
Sau 45 ngày ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, lực lượng Công an tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện, bắt giữ hàng chục vụ vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép, vận động nhân dân giao nộp nhiều sản phẩm pháo tự chế và nguyên liệu sản xuất pháo nổ.

Để quyết liệt thực hiện công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật liên quan pháo, Công an tỉnh Thái Nguyên đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành các công văn chỉ đạo về công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; cùng với đó là chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm này. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến pháo và vận động nhân dân giao nộp pháo nổ, các nguyên liệu để chế tạo pháo. Đến nay, 100% các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh tổ chức cho nhân dân ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về quản lý, sử dụng pháo.

Công an thành phố Thái Nguyên tuyên truyền phổ biếnpháp luật về pháo cho học sinh Trường THCS Thịnh Đức.
Công an thành phố Thái Nguyên tuyên truyền phổ biến pháp luật về pháo cho học sinh Trường THCS Thịnh Đức.

 

Cùng với công tác tuyên truyền, lực lượng Công an triển khai đồng bộ các biện pháp để phát hiện, xử lý các vụ việc buôn bán, tàng trữ, sản xuất pháo trái phép. Sau 45 ngày ra quân tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 15/12/2023 - 24/01/2024), lực lượng Công an toàn tỉnh đã phát hiện 33 vụ, 38 đối tượng vi phạm các quy định pháp luật về pháo; thu giữ trên 465kg pháo các loại; đã khởi tố 15 vụ, 18 bị can...

Công an huyện Đại Từ bắt đối tượng tàng trữ 28kg pháo.
Công an huyện Đại Từ bắt đối tượng tàng trữ 28kg pháo.

 

Từ nay đến Tết Nguyên đán, lực lượng Công an các cấp tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định pháp luật liên quan đến pháo, triển khai hiệu quả các biện pháp để đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về pháo, nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân vui Tết, đón Xuân.

 

Dũng Minh - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website