Phát huy hiệu quả các mô hình bảo đảm an ninh trật tự, góp phần xây dựng nông thôn mới

09/08/2023
Lượt xem: 1260
Những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã có bước phát triển sâu rộng với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, đa dạng. Để phong trào ngày càng lan toả và phát huy hiệu quả tích cực, Công an các đơn vị trong tỉnh thường xuyên củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình, tổ chức quần chúng vốn được xem là những “cánh tay nối dài” thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) ở địa bàn cơ sở, góp phần sớm đưa Bạc Liêu về đích trong xây dựng nông thôn mới.

Đại tá Lê Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu khóa XVI, đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng và cũng rất nặng nề. Với vai trò tham mưu nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT, những năm qua, Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo Công an các cấp thực hiện tốt công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trong đó chú trọng việc xây dựng, củng cố và phát triển nhiều mô hình với cách làm sáng tạo, phù hợp với từng địa bàn, góp phần chung sức, chung lòng cùng cả hệ thống chính trị quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Hiện tại, toàn tỉnh Bạc Liêu có 265 mô hình làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT ở cơ sở, trong đó có 08 mô hình được Bộ Công an công nhận và nhân rộng trong toàn quốc, như: “Câu lạc bộ người hoàn lương”, “Tổ tự quản dòng tộc về ANTT”, “Tổ Giáo dân tự quản, tự phòng về ANTT”, “Tuyến kênh an toàn về ANTT”, “Tổ Ngư dân tự quản về ANTT trên biển”, “Tổ công nhân dịch vụ đô thị tự quản về ANTT”, “Câu lạc bộ 3 tích cực trong đồng bào dân tộc Khmer” và “Câu lạc bộ nữ phòng chống tội phạm”. Bên cạnh đó, lực lượng Công an các cấp cũng chú trọng xây dựng và nhân rộng gần 1.300 tổ chức quần chúng theo các tuyến, địa bàn, lĩnh vực, góp phần từng bước đưa phong trào ngày càng thực chất, phát huy tinh thần tự giác, trách nhiệm của người dân tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở cơ sở.

Các thành viên CLB 3 tích cực trong đồng bào Khmer tuyên truyền tại nhà người dân trên địa bàn.
Các thành viên Câu lạc bộ 3 tích cực trong đồng bào Khmer tuyên truyền tại nhà người dân trên địa bàn.
 
Tổ giáo dân tự quản, tự phòng về ANTT tổ chức sinh hoạt định kỳ, đưa ra các cách làm hay, hiệu quả trong bảo đảm ANTT.
Tổ giáo dân tự quản, tự phòng về ANTT tổ chức sinh hoạt định kỳ, đưa ra các cách làm hay, hiệu quả trong bảo đảm ANTT.

Đặc biệt, trong những năm qua, mô hình “Câu lạc bộ Hội cựu chiến binh phòng, chống tội phạm” đã trở thành điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại tỉnh Bạc Liêu. Qua đó, được Bộ Công an lựa chọn làm điểm chỉ đạo tổ chức hội nghị sơ kết nhằm nhân rộng trong toàn quốc vào ngày 18/7/2023 vừa qua. Mô hình ra mắt ngày 20/4/2016, tại xã Phong Thạnh, thị xã Giá Rai; đến nay, sau hơn 07 năm đi vào hoạt động, đã nhân rộng tại 57/64 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh, với hơn 3.300 thành viên tham gia.

CLB Hội cựu chiến binh phòng chống tội phạm hòa giải mâu thuẫn trong nhân dân.
Câu lạc bộ Hội cựu chiến binh phòng chống tội phạm hòa giải mâu thuẫn trong nhân dân.

 

Với những đóng góp tích cực của các mô hình bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh nói chung, thực sự đã phát huy hiệu quả trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, sớm về đích trong xây dựng nông thôn mới tại Bạc Liêu.

 

Trọng Nguyễn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website