Bắc Ninh: Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024

24/10/2024
Từ ngày 23 - 25/10/2024, Công an tỉnh Bắc Ninh tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) năm 2024 cho gần 600 cán bộ làm công tác kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH; Đội Cảnh sát PCCC Công an các huyện, thị xã, thành phố; Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình tập huấn, các học viên sẽ được chuyên viên của Sở Tư pháp và báo cáo viên Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh truyền đạt các nội dung liên quan như: Công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC; công tác nghiệp vụ cơ bản và công tác hồ sơ, thống kê nghiệp vụ phục vụ quản lý về PCCC và CNCH. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC và CNCH. Quy trình thực hiện và nội dung: Kiểm tra về PCCC và CNCH; Cấp giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ; Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH; Tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động và phục hồi hoạt động; Điều tra, giải quyết vụ cháy, nổ; kỹ năng sử dụng phương tiện, thiết bị phục vụ nhiệm vụ kiểm tra về PCCC và CNCH.

Toàn cảnh Lớp tập huấn.
Toàn cảnh Lớp tập huấn.

 

Hướng dẫn chuyên sâu chi tiết công tác kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với một số loại hình cơ bản như: Cơ sở kinh doanh khí gas, kinh doanh karaoke, nhà nghỉ, cơ sở giáo dục, trụ sở cơ quan hành chính, cơ sở sản xuất, nhà ở kết hợp kinh doanh…; Phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành trong lĩnh vực PCCC và CNCH nhất là các văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành. Đồng thời, các học viên còn được giải đáp các khó khăn, vướng mắc và hướng dẫn giải quyết một số tình huống trong thực tế công tác kiểm tra.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm củng cố, trang bị kiến thức, nghiệp vụ công tác quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH cho đội ngũ cán bộ được phân công thực hiện nhiệm vụ kiểm tra về PCCC và CNCH Công an các đơn vị, địa phương, qua đó góp phần phòng ngừa, hạn chế cháy nổ và tai nạn, sự cố xảy ra.

Các đại biểu và học viên tại Lớp tập huấn.
Các đại biểu và học viên tại Lớp tập huấn.

 

Thu Yến - Lan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website