Bạc Liêu: Xử lý gần 7.700 trường hợp vi phạm sau 02 tháng ra quân bảo đảm TTATGT

23/10/2024
Qua 02 tháng triển khai thực hiện cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã có những chuyển biến tích cực, góp phần phục vụ cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bạc Liêu.

Nhận thức được vị trí, tầm quan trọng của công tác phòng ngừa, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để người dân nâng cao nhận thức, tự giác chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; thực hiện văn hóa “đã uống rượu bia, không lái xe”. Tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp các thông tin, hình ảnh phản ánh hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT”…

Qua 02 tháng thực hiện cao điểm, lực lượng CSGT đã phối hợp ra mắt 20 mô hình “Cổng trường An toàn giao thông”; thành lập 03 đội hình tình nguyện hướng dẫn giao thông tại cổng trường. Tổ chức tuyên truyền pháp luật, hướng dẫn các kỹ năng tham gia giao thông trên 60 cuộc, với hơn 31.400 lượt học sinh, giáo viên, phụ huynh và người dân tham gia, phát gần 17.000 tờ rơi tuyên truyền. Tổ chức cho gần 7.800 học sinh ký cam kết chấp hành các quy định về an toàn giao thông, hơn 6.400 phụ huynh học sinh ký cam kết không giao xe cho học sinh không đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

Lực lượng CSGT tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh tại Trường THPT Giá Rai (Phường 1, thị xã Giá Rai).
Lực lượng CSGT tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh tại Trường THPT Giá Rai (Phường 1, thị xã Giá Rai).

 

Thông qua công tác chuyên môn, lực lượng CSGT đã tuyên truyền trực tiếp cho gần 22.000 lượt người dân và tổ chức cho 45 doanh nghiệp, chủ bến bãi ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT. Chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài Ngành xây dựng, đăng tải hàng chục tin, bài, phóng sự tuyên truyền về kết quả công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc tuân thủ các quy định pháp luật, ý thức tự bảo vệ sức khỏe, tính mạng của bản thân và những người xung quanh khi tham gia giao thông.

Bên cạnh việc thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa, lực lượng CSGT toàn tỉnh còn đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT. Trong đó, tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, như: vi phạm nồng độ cồn, chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện, “cơi nới” thành thùng; chở quá số người quy định; chạy quá tốc độ; không đội mũ bảo hiểm đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe tương tự; xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành gây cản trở giao thông, chống người thi hành công vụ, tổ chức đua xe trái phép, chạy xe lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng…

Lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn.
Lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn.

 

Qua 02 tháng thực hiện cao điểm, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức hơn 2.000 Tổ tuần tra, kiểm soát với 8.336 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; xử lý 7.697 trường hợp vi phạm, phạt tiền ước tính hơn 11,9 tỷ đồng; tước 908 giấy phép lái xe, chứng chỉ; tạm giữ 2.127 phương tiện các loại.

Sau 02 tháng triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm TTATGT, ý thức chấp hành pháp luật của người dân đã được nâng lên rõ rệt; các phương tiện hoạt động trên tuyến giao thông đã đi vào trật tự, nền nếp; không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh. Cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, quy trình công tác, Điều lệnh Công an nhân dân, văn hóa giao tiếp, ứng xử khi tiếp xúc và giải quyết công việc với Nhân dân. Đặc biệt, trong quá trình làm nhiệm vụ đã xuất hiện tấm gương cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT sử dụng phương tiện đưa người dân đi cấp cứu qua cơn nguy kịch. Qua đó góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT nói riêng, người chiến sĩ Công an tỉnh Bạc Liêu nói chung trong lòng Nhân dân.

Lực lượng CSGT dùng ca nô chuyên dụng để đưa người dân đi cấp cứu kịp thời.
Lực lượng CSGT dùng ca nô chuyên dụng để đưa người dân đi cấp cứu kịp thời.

 

Trọng Thức - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website