Khánh Hòa: Lấy ý kiến góp ý đối với các Dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo

22/10/2024
Chiều 16/10/2024, Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, cung cấp thông tin, trao đổi, tiếp thu ý kiến góp ý đối với các dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV năm 2024 gồm: Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi); Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Luật Dữ liệu.

Hội nghị được kết nối trực tuyến đến Công an các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc Công an tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.


Đại tá Trần Minh Trúc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, qua thực tiễn triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về công tác bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, hiện nay một số quy định của pháp luật đã bộc lộ nhiều vướng mắc, bất cập, chồng chéo và không còn phù hợp với thực tiễn công tác. Để đáp ứng yêu cầu bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới, việc hoàn thiện chính sách, pháp luật nhằm tạo cơ sở pháp lý đồng bộ, thống nhất trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội là yêu cầu cấp thiết hiện nay.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe đồng chí Lê Hữu Trí, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa cung cấp một số thông tin liên quan đến việc xây dựng 03 dự án Luật gồm: Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi); Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và Luật Dữ liệu.

Đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa cung cấp một số thông tin liên quan đến việc xây dựng 3 dự án Luật.
Đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa cung cấp một số thông tin liên quan đến việc xây dựng 3 dự án Luật.


Tham gia góp ý tại Hội nghị, đa số các đại biểu đều đồng tình với sự cần thiết phải ban hành các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo. Đồng thời khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của 03 dự án luật trong đời sống xã hội nói chung, công tác bảo đảm an ninh trật tự nói riêng. Các đại biểu cũng đã phân tích, làm rõ, đề xuất bổ sung, điều chỉnh một số nội dung trong các dự án luật để phù hợp với thực tiễn công tác.

Những ý kiến góp ý tại Hội nghị là cơ sở thực tiễn quan trọng để các đại biểu Quốc hội tỉnh thảo luận tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội. Qua đó giúp hoàn thiện các dự án luật, mang lại lợi ích thiết thực khi áp dụng luật vào thực tiễn.

Lan Phương - Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website