Trại giam Đắk Trung (Đắk Lắk) tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân 2024

21/10/2024
Sáng ngày 19/10/2024, Trại giam Đắk Trung - Bộ Công an, đóng tại xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2024. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo phòng nghiệp vụ của Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc và trường giáo dưỡng, lãnh đạo một số ban, ngành trong tỉnh, Ban Giám thị và cán bộ Trại giam Đắk Trung; đặc biệt có 70 phạm nhân và gia đình phạm nhân..

Trại giam Đắk Trung – Bộ Công an hiện đang giam giữ hơn 2.000 phạm nhân. Từ đầu năm đến nay, phân trại đã tiếp nhận hơn 800 phạm nhân đến chấp hành án. Tại Trại giam đã mở nhiều lớp học về pháp luật giáo dục công dân, quy định của trại cho phạm nhân mới đến chấp hành án, phạm nhân đang chấp hành án, sắp chấp hành xong án phạt tù và đã mở 2 lớp xóa mù chữ cho 36 phạm nhân.

Hội nghị gia đình phạm nhân 2024.


Trại giam còn thường xuyên tổ chức dạy nghề và truyền nghề cho phạm nhân. Đồng thời, còn tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao, phát động các phong trào thi đua, có tác dụng động viên, khích lệ tinh thần phấn khởi cho phạm nhân phấn đấu, tích cực học tập, lao động, cải tạo tốt để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước. Qua đó, có nhiều phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Thượng tá Trần Thanh Quang, Giám thị Trại giam Đắk Trung, Bộ Công an phát biểu tại buổi Hội nghị.


Dịp này, Trại Giam Đắk Trung đã phát động quỹ “Tấm lòng vàng” trong cán bộ, chiến sĩ, một số doanh nghiệp và thân nhân các phạm nhân nhằm hỗ trợ các phạm nhân không có thân nhân thăm hỏi, phạm nhân có bệnh hiểm nghèo, phạm nhân có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn và trẻ em là con phạm nhân sống với mẹ trong trại giam.

Cán bộ, chiến sĩ, một số doanh nghiệp và thân nhân các phạm nhân ủng hộ quỹ Tấm lòng vàng


Sau khi Hội nghị kết thúc, các phạm nhân cùng người thân được ăn bữa cơm trưa gần gũi, ấm áp, hạnh phúc. Hội nghị là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, qua đó tạo điều kiện để phạm nhân và người thân có dịp trao đổi, chia sẻ và tiếp thêm động lực cho phạm nhân lao động cải tạo thật tốt để sớm có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng trở thành người có ích cho gia đình và xã hội./.   


 

 

Quốc Dũng -Lan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website