Công an tỉnh An Giang gặp mặt người được đặc xá năm 2024

22/10/2024
Sáng 22/10/2024, Công an tỉnh An Giang tổ chức gặp mặt người được đặc xá năm 2024. Đại tá Nguyễn Thế Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Cùng dự có đồng chí Hà Minh Trang, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh; đại diện lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, lãnh đạo Công an các huyện, thị, thành cùng hơn 90 được đặc xá về cư trú trên địa bàn.

Các đại biểu và người được đặc xá dự buổi gặp mặt.
Các đại biểu và người được đặc xá dự buổi gặp mặt.

 

Buổi gặp mặt nhằm tuyên truyền các quy định, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với người được đặc xá; trao đổi, tư vấn định hướng nghề nghiệp, cung cấp thông tin về đào tạo nghề, giới thiệu về thị trường lao động việc làm; các quy định, điều kiện cho vay theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù; giới thiệu nhóm zalo hỗ trợ người được đặc xá; trao đổi kinh nghiệm của những người hoàn lương tiêu biểu trên địa bàn.

Đại tá Nguyễn Thế Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đại tá Nguyễn Thế Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Thế Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh gửi lời thăm hỏi, động viên những người được đặc xá năm 2024, mong muốn họ khi trở về địa phương chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và địa phương nơi cư trú; chủ động liên hệ Công an cấp xã khi có nhu cầu vay vốn để sản xuất kinh doanh để được hướng dẫn các thủ tục có liên quan, duy trì liên lạc qua nhóm zalo để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Đồng chí đề nghị lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện cần thiết để giúp người hoàn lương nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho gia đình, xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của công tác tái hoà nhập cộng đồng trong phòng ngừa, hạn chế tình trạng tái phạm tội, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương.

 

Bích Trâm - Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website