Bắt đối tượng lừa đảo giả cho thuê phòng trọ giá rẻ để chiếm đoạt tài sản

23/10/2024
Ngày 23/10/2024, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Công an thị xã Việt Yên vừa bắt khẩn cấp 01 đối tượng lừa đảo trên không gian mạng bằng hình thức giả cho thuê phòng trọ giá rẻ rồi chiếm đoạt tiền đặt cọc của nhiều nạn nhân.

Trước đó, ngày 16/10/2024, Công an thị xã Việt Yên, Bắc Giang nhận được đơn trình báo của anh D.V.P (sinh năm 1986, trú tại thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) về việc: Ngày 14/10, do có nhu cầu thuê phòng trọ tại tổ dân phố Đạo Ngạn, phường Quang Châu, thị xã Việt Yên; anh D.V.P đã sử dụng Facebook cá nhân để tìm và liên hệ thuê phòng trọ với tài khoản Facebook có tên “Đông Chuyên”. Sau khi nhắn tin thỏa thuận với anh D.V.P, đối tượng đã yêu cầu anh chuyển khoản số tiền 02 triệu đồng để đặt cọc 03 phòng trọ. Do tin tưởng, anh D.V.P đã thực hiện giao dịch chuyển tiền đến số tài khoản mà đối tượng yêu cầu. Ngay lập tức, đối tượng đã chặn liên lạc với anh D.V.P.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an thị xã Việt Yên đã tổ chức điều tra, xác minh. Cùng ngày, Công an thị xã đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh điều tra làm rõ và ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối tượng Bằng Văn Đồng (sinh năm 2001, trú tại xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Bằng Văn Đồng tại cơ quan Công an.

 

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Bằng Văn Đồng đã khai nhận dùng tài khoản Facebook “Đông Chuyên” đăng bài trên các hội nhóm công khai, giả có phòng trọ cho thuê nhằm mục đích chiếm đoạt tiền đặt cọc của những người muốn thuê trọ. Hiện, Công an thị xã Việt Yên đang tạm giữ hình sự đối tượng Bằng Văn Đồng để điều tra mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Bắc Giang khuyến cáo người dân, nhất là số công nhân có nhu cầu thuê phòng trọ cần chủ động đi xem phòng trực tiếp và chỉ thực hiện giao dịch đặt cọc tiền với chủ nhà trọ, tránh để các đối tượng lợi dụng không gian mạng để chiếm đoạt tài sản.

 

Việt Hà - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website