Bông hồng thép trên mặt trận chống tội phạm về ma túy tỉnh Bình Dương

18/10/2024
Gắn bó với ngành Công an nhiều năm nay, Đại úy Phan Thị Hồng Ngọc được ví như “bông hồng thép” của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Dương. Với lòng yêu nghề, nhiệt huyết với công việc, không ngại hiểm nguy, luôn giữ vững tinh thần, bản lĩnh của người chiến sĩ Công an nhân dân, chị đã cùng đồng đội tham gia triệt phá thành công nhiều vụ mua bán, vận chuyển và tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, góp phần mang lại yên bình trên địa bàn.
Đại úy Phan Thị Hồng Ngọc được vinh danh Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2024.
Đại úy Phan Thị Hồng Ngọc được vinh danh Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2024.


Là nữ trinh sát có hơn 5 năm gắn bó với Đội phòng ngừa, điều tra tội phạm mua bán, vận chuyển và tàng trữ trái phép chất ma túy tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Dương, Đại úy Phan Thị Hồng Ngọc được xem như khắc tinh của tội phạm về ma túy. Trong quá trình công tác, chị và các đồng đội đã triệt phá nhiều vụ án nghiêm trọng, bắt giữ các đối tượng hoạt động, phạm tội về ma túy. Dù phải đối diện với không ít khó khăn, thách thức do tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, xảo quyệt và rất manh động nhưng với bản tính quyết đoán, tinh thần quyết tâm đấu tranh với tội phạm, khát khao giữ bình yên cho nhân dân đã giúp người chiến sĩ công an nhân dân vượt qua mọi thử thách.

Đại úy Phan Thị Hồng Ngọc chia sẻ, bản thân luôn không ngừng nỗ lực, trau dồi kiến thức, nâng cao về nghiệp vụ chuyên môn để cùng với đồng chí, đồng đội đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy đạt được hiệu quả cao nhất.

Đại úy Phan Thị Hồng Ngọc tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy trong học đường, tặng quà các em nhỏ có thành tích tiêu biểu.
Đại úy Phan Thị Hồng Ngọc tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy trong học đường, tặng quà các em nhỏ có thành tích tiêu biểu.


Khi bắt tay vào phá án, chị luôn hết mình vì công việc, hóa thân thành những vai diễn khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Không chỉ được lãnh đạo đơn vị ghi nhận, đánh giá cao, là người nhiệt tình, trách nhiệm, có ý thức kỷ luật tốt mà đồng chí Ngọc luôn có được sự động viên, giúp đỡ của những đồng chí, đồng đội. Song song với đó, là một hậu phương vững chắc để thấu hiểu, quan tâm và ủng hộ, giúp chị yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Nguyễn Thị Thu Trang, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, quá trình làm việc thì đồng chí Ngọc luôn rất trách nhiệm với công việc được giao. Tham mưu kịp thời cho lãnh đạo đơn vị nhiều sáng kiến, cách làm hay liên quan đến công tác chuyên môn.

Với những cống hiến tích cực, hiệu quả, Đại úy Phan Thị Hồng Ngọc đã vinh dự được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của Bộ trưởng Bộ công an, Trung ương Đoàn và nhiều giấy khen, bằng khen của ngành và địa phương trao tặng. Nhưng đối với đồng chí Ngọc, phần thưởng lớn nhất chính là sự đồng tình, ủng hộ của người dân. Những cuộc điện thoại hay những lời động viên của quần chúng nhân dân là nguồn cổ vũ, sức mạnh lớn lao giúp chị và đồng đội chiến thắng trên mặt trận đấu tranh cái chết trắng.
 

Khắc Chung - Hồng Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website