Phụ nữ Công an Hải Phòng bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc gia đình

20/10/2024
2 năm qua, các cán bộ hội viên phụ nữ Công an TP Hải Phòng đã sôi nổi thi đua, lập nhiều thành tích rất đáng ghi nhận trên mọi mặt công tác chiến đấu cũng như làm tròn bổn phận những người mẹ, người vợ, giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Công an TP Hải Phòng hiện có 1.421 cán bộ, chiến sĩ nữ, chiếm một tỷ lệ không nhỏ trong lực lượng, trong đó có 01 cán bộ tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy, 02 cán bộ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Công an TP, 73 cán bộ tham gia Ban Chấp hành các Chi, Đảng bộ cơ sở; 183 cán bộ nữ tham gia Ban Chấp hành Chi bộ trực thuộc trong các vị trí lãnh đạo Đảng, đoàn thể, chuyên môn và nằm quy hoạch cán bộ của các đơn vị thuộc Công an TP…  Điều đó cho thấy, vai trò đặc biệt quan trọng của nữ giới trong mọi mặt hoạt động của toàn lực lượng Công an TP Cảng đã ngày càng được khẳng định.

Hội Phụ nữ Công an TP ủng hộ kinh phí hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão số 3.
Hội Phụ nữ Công an TP ủng hộ kinh phí hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão số 3.


Ngoài công tác chuyên môn, cán bộ hội viên phụ nữ Công an TP còn nổi bật với nhiều thành tích trong các cuộc thi do Bộ Công an, Công an TP và Hội cấp trên phát động như: “Đại sứ văn hóa đọc trong toàn lực lượng Công an Hải Phòng năm 2021”; “Công an xã - Những tấm gương sáng đẹp”; “Gia đình an toàn trước thiên tai và biến đổi khí hậu”; “Tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và 20 năm Ngày toàn dân Phòng cháy, chữa cháy”; “Nét đẹp cán bộ Hội”; “Tìm hiểu về phòng, chống xâm hại trẻ em”…

Các cấp Hội Phụ nữ Công an TP Hải Phòng đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Hội. Cán bộ Hội tự đào tạo, bồi dưỡng kiến thức tin học, kỹ năng ứng dụng các công cụ như: Microsoft Excel, Google Sheets, Microsoft PowerPoint… để ứng dụng vào các hoạt động cụ thể. Hiện Ban Phụ nữ Công an TP đã thực hiện phương châm “Hội nghị không giấy tờ”, thực hiện quét mã QR để nhận tài liệu hội nghị thay vì nhận tài liệu giấy, góp phần tiết kiệm chi phí và được đại biểu dự hội nghị đánh giá cao.

Hội Phụ nữ Công an TP còn duy trì trang fanpage Hội Phụ nữ Công an Hải Phòng, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên theo dõi với hàng trăm bài đăng tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới, hoạt động của các cấp Hội. Nhiều Hội Phụ nữ cơ sở có tài khoản facebook, fanpage và các nhóm zalo để đăng tải các thông tin, tuyên truyền hoạt động, các công trình, phần việc được triển khai thực hiện. Qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, các cấp Hội Phụ nữ trong lực lượng Công an Hải Phòng đã khai thác, sử dụng hiệu quả mạng xã hội, giúp hội viên dễ dàng tiếp cận những thông tin hữu ích để phong trào của Hội có sức hút hơn đến toàn thể cán bộ hội viên; các hoạt động của Hội khi ứng dụng công nghệ thông tin được triển khai nhanh chóng, kịp thời hơn…

Cán bộ hội viên tích tham gia Hội thi “Cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi” trong lực lượng Công an Hải Phòng năm 2024.
Cán bộ hội viên tích tham gia Hội thi “Cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi” trong lực lượng Công an Hải Phòng năm 2024.


Phát huy tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, Hội Phụ nữ Công an TP hiện duy trì thực hiện hiệu quả hơn 100 mô hình, công trình phần việc do phụ nữ đảm nhận. Đáng chú ý là công trình “Phụ nữ Công an Hải Phòng vì thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Hội Phụ nữ các đơn vị đã sôi nổi triển khai những hoạt động thiết thực, hiệu quả tuyên truyền, trang bị kiến thức phòng chống đuối nước và các kỹ năng về phòng chống đuối nước, tuyên truyền về an toàn giao thông, văn hóa ứng xử trên không gian mạng, phòng chống bạo lực gia đình, phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em cho học sinh, mua bán người và lừa đảo qua mạng, phòng chống ma túy, bảo vệ môi trường… trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, các cấp Hội Phụ nữ Công an TP đã tích cực tham gia thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người, tham gia hàng ngàn chuyến công tác lưu động, các tổ kiểm tra, hướng dẫn công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD, làm sạch dữ liệu dân cư tại địa bàn các quận, huyện, phường, xã, thị trấn. Hội Phụ nữ Công an TP đã phát động đợt cao điểm vận động nhân dân làm CCCD gắn chíp điện tử với nhiều hình thức, cách làm phong phú, sáng tạo, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Ban Phụ nữ Công an TP hỏi thăm, động viên nữ phạm nhân cải tạo tốt.
Ban Phụ nữ Công an TP hỏi thăm, động viên nữ phạm nhân cải tạo tốt.


Đặc biệt, các cấp Hội Phụ nữ Công an TP còn tích cực trong các hoạt động xã hội tình nghĩa vì cộng đồng. Tiêu biểu phải kể đến Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, các cấp Hội đã nhận đỡ đầu 27 trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố với mức kinh phí hỗ trợ từ 500.000 đồng - 1.500.000 đồng/1 tháng và một số cháu được nhận đỡ đầu đến hết năm 18 tuổi; ủng hộ kinh phí xây mới 17 “Mái ấm tình thương” với tổng trị giá 330 triệu đồng. Ngoài ra, thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, Hội Phụ nữ Công an TP đã quyên góp kinh phí xây dựng 04 “Mái ấm tình thương” tặng phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt; ủng hộ kinh phí 150 triệu đồng xây dựng 05 nhà đồng đội, 01 sổ tiết kiệm cho cán bộ, chiến sĩ khối lực lượng vũ trang thành phố… Nhân các dịp lễ, Tết và tổng kết hè, các cấp Hội Phụ nữ Công an TP đã tặng hàng nghìn phần quà trị giá gần 1,5 tỷ đồng, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động liên hoan, vui chơi cho con cán bộ, chiến sĩ…

Việc thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “ Phụ nữ Công an bản lĩnh, nhân van, kỷ cương, trách nhiệm vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc gia đình” giai đoạn 2022-2026 trong Công an Hải Phòng càng tô thắm thêm hình ảnh những người nữ Công an Hải Phòng, góp phần xây dựng lực lượng Công an thành phố ngày càng vững mạnh, được Nhân dân tin yêu.

Lan Phương - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website