Công an phường Thạch Khôi (Hải Dương) ra mắt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

07/05/2024
Nhằm duy trì công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) tại các cổng trường, cũng như nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT đối với người dân nói chung, đội ngũ giáo viên, các bậc phụ huynh và học sinh nói riêng, ngày 06/5/2024, UBND phường và Công an phường Thạch Khôi (TP Hải Dương) tổ chức Hội nghị triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

Để triển khai ra mắt mô hình, trước đó Công an phường Thạch Khôi đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các bộ phận chức năng để khảo sát, đánh giá thực tế tình hình liên quan đến TTATGT tại khu vực cổng 03 trường học (Mầm non, Tiểu học, THCS Thạch Khôi), cả 03 trường đều nằm liền kề nhau, mỗi cổng trường cách nhau 70m, bố trí thành cụm, thuận lợi cho việc xây dựng mô hình. 

Sau khi có báo cáo đề xuất của Công an phường, trong tháng 3/2024, Đảng ủy phường Thạch Khôi đã thống nhất quyết nghị, giao UBND phường triển khai xây dựng mô hình, thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên…

Công an phường Thạch Khôi phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương; khu dân cư;  giáo viên, công nhân viên, bảo vệ của 03 nhà trường tổ chức ra quân hướng dẫn, điều tiết bảo đảm ANTT, TTATGT tại các cổng trường.
Công an phường Thạch Khôi phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương; khu dân cư; giáo viên, công nhân viên, bảo vệ của 03 nhà trường tổ chức ra quân hướng dẫn, điều tiết bảo đảm an ninh trật tự, TTATGT tại các cổng trường.

 

Việc triển khai mô hình nhằm cụ thể hóa chương trình, kế hoạch của lãnh đạo UBND thành phố, Ban chỉ đạo 138 thành phố Hải Dương về việc xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”. Thông qua mô hình nhằm giúp địa phương duy trì công tác bảo đảm TTATGT, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của người dân nói chung, đội ngũ giáo viên, các bậc phụ huynh và học sinh của 03 trường nói riêng, đồng thời cũng là một trong những biện pháp nhằm kéo giảm tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn.

Ngay sau khi ra mắt mô hình, Công an phường Thạch Khôi đã phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương; khu dân cư; giáo viên, công nhân viên, bảo vệ của 03 nhà trường (Mầm non, Tiểu học, THCS Thạch Khôi) tổ chức ra quân hướng dẫn, điều tiết bảo đảm an ninh, trật tự, TTATGT tại các cổng trường.

 

Văn Tú
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website